>> วันนี้อาจารย์สรุปเรื่องว่าสื่อเป็นอย่างไร ในการสร้างสื่อนั้นต้องมีทักษะ กระบวนการ ประสบการณ์ และสาระการเรียนรู้ ต้องใช้วิจารณญาณในการทำว่าสื่อที่ทำไปเหมาะสมกับสาระการเรียนรู้ หรือตรงกับหน่วยที่จะสอนหรือไม่
>> จากนั้นอาจารย์ก็เปิดดูบล็อกของเพื่อนๆ ว่ามีความคืบน่าเพียงใด มีอะไรที่ต้องแก้ไขปรับปรุงก็ให้ไปปรับปรุง เช่น คำว่าอาจารย์ติดธุระ สามารถเปลี่ยนเป็นคำอื่นได้หรือไม่ อาจารย์ก็ดูข้อบกพร่องของแต่ละคนแต่อาจารย์ก็ไม่ได้ดูทุกคนแค่ดูเป็นตัวอย่างว่าต้องปรับปรุงตรงไหนบ้าง เช่น
1.องค์ประกอบที่อาจารย์ให้มาครบหรือเปล่า
2.คำที่เขียนถูกต้องหรือเปล่า เหมาะสมหรือไม่
>> หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ส่งแป้งโดว์ของแต่ละกลุ่ม เมื่อส่งไปแล้วอาจารย์ก็ให้สาธิตให้ดูว่าวัสดุอุปกรณ์ที่เราเอามามีวิธีการเล่นกับแป้งโดว์อย่างไร
>> อาจารย์แจกคัดไทย ก-ฮ ให้คัดในห้องแล้วส่งและให้เขียนชื่อเหมือนที่เราคัดไทยมาส่ง อาจารย์ก็บอกเหตุผลว่าทำไมเราเป็นครูอนุบาลต้องฝึกคัดไทย ก็เพื่อให้เกิดความชำนาญในการเขียนเมื่อเราไปสอนเด็กเด็กจะได้นำไปเป็นตัวอย่างและจะได้อ่านออก
>> อาจารย์ให้ภาพการ์ตูนมา2 ภาพและให้ไปถ่ายเอกสารและเอาไปทำว่าเมื่อทำแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
>> อาจารย์ให้เอากระดาษลังมาในสัปดาห์หน้าคนละ 1 แผ่น
>> อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มเพื่อทำงานอีก 1 ชิ้น อาจารย์ให้จัดบอร์ดเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งกลุ่มของดิฉันก็มีชื่อหัวข้อเรื่องที่จะจัดคือ สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าสื่อ
แป้งโดว์ที่สำเร็จรูปแล้ว
แป้งโดว์ที่สำเร็จรูปแล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น